Số cũ
-
Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóaTập. 2 Số. 1 (2018)
MỤC LỤC - TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA
Tập 1, số 3, 2017
1. Hoàng Thu Ba
The effectiveness of presenting and practising ESP vocabulary in minimal context: a study at Thuongmai University
Hiệu quả giới thiệu và luyện tập từ vựng chuyên ngành mới qua ngữ cảnh tối thiểu cho sinh viên Trường Đại học Thương mại
2. Nguyễn Thị Thanh Bình
Integrating critical thinking in EFL classes: curent practices and prospects
Việc phát triển tư duy phản biện ở các lớp ngoại ngữ tiếng Anh: thực trạng và triển vọng
3. Trịnh Thị Thu Hương
Phân tích lỗi sai của sinh viên khoa ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên khi học âm uốn lưỡi trong tiếng Hán và những kiến nghị trong dạy - học
Error analysis of students at Thai Nguyen University - School of Foreign Languages when studying Chinese tongue twister sound and implications in teaching and learning
4. Cao Thị Xuân Liên
Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược để dạy kỹ năng viết cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh
The application of flipped classroom model to teach writing skills to EFL students at University of Foreign Languages, Hue University
5. Lê Hồng Linh
Extrinsic and intrinsic motivation of English as a foreign language (EFL) student of public universities in Ho Chi Minh city
Động lực bên ngoài và động lực nội tại của sinh viên học ngoại ngữ tại các trường đại học công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh
6. Tôn Nữ Mỹ Nhật
Lexical loads of mathematica discourse for young learners: a step towards vocabulary evaluation of multi-semiotic discourse
Độ khó từ vựng trong thể loại toán dành cho lứa tuổi tiểu học: bước tiếp cận đánh giá từ vựng trong diễn ngôn đa thức
7. Tôn Nữ Ái Quyên
Factors affecting engineering students’ motivation in practising English speaking skills at College of Urban Works Construction
Những yếu tố ảnh hưởng đến động cơ luyện nói tiếng Anh của sinh viên kỹ thuật Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị
8. Lê Lâm Thi
Ẩn dụ ý niệm về vẻ đẹp ngoại hình của con người trong tiếng Việt
Conceptual metaphors for physical beauty in Vietnamese
9. Võ Nguyễn Thùy Trang
Ngôn ngữ mang chức năng phán xét, đánh giá trong văn bản về bình luận xã hội trên báo chí tiếng Anh và tiếng Việt
Linguistic expression of judgment and appreciation in English and Vietnamese newspaper articles of social issues
10. Nguyễn Ngọc Trân
An investigation into common errors in Vietnamese-English translation made by third-year English major students at Thu Dau Mot University
Điều tra về lỗi dịch Việt-Anh của sinh viên tiếng Anh năm 3 tại trường Đại học Thủ Dầu Một
-
Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóaTập. 1 Số. 3 (2017)
MỤC LỤC - TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA
Tập 1, số 3, 2017
1. Hoàng Thu Ba
The effectiveness of presenting and practising ESP vocabulary in minimal context: a study at Thuongmai University
Hiệu quả giới thiệu và luyện tập từ vựng chuyên ngành mới qua ngữ cảnh tối thiểu cho sinh viên Trường Đại học Thương mại
2. Nguyễn Thị Thanh Bình
Integrating critical thinking in EFL classes: curent practices and prospects
Việc phát triển tư duy phản biện ở các lớp ngoại ngữ tiếng Anh: thực trạng và triển vọng
3. Trịnh Thị Thu Hương
Phân tích lỗi sai của sinh viên khoa ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên khi học âm uốn lưỡi trong tiếng Hán và những kiến nghị trong dạy - học
Error analysis of students at Thai Nguyen University - School of Foreign Languages when studying Chinese tongue twister sound and implications in teaching and learning
4. Cao Thị Xuân Liên
Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược để dạy kỹ năng viết cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh
The application of flipped classroom model to teach writing skills to EFL students at University of Foreign Languages, Hue University
5. Lê Hồng Linh
Extrinsic and intrinsic motivation of English as a foreign language (EFL) student of public universities in Ho Chi Minh city
Động lực bên ngoài và động lực nội tại của sinh viên học ngoại ngữ tại các trường đại học công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh
6. Tôn Nữ Mỹ Nhật
Lexical loads of mathematica discourse for young learners: a step towards vocabulary evaluation of multi-semiotic discourse
Độ khó từ vựng trong thể loại toán dành cho lứa tuổi tiểu học: bước tiếp cận đánh giá từ vựng trong diễn ngôn đa thức
7. Tôn Nữ Ái Quyên
Factors affecting engineering students’ motivation in practising English speaking skills at College of Urban Works Construction
Những yếu tố ảnh hưởng đến động cơ luyện nói tiếng Anh của sinh viên kỹ thuật Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị
8. Lê Lâm Thi
Ẩn dụ ý niệm về vẻ đẹp ngoại hình của con người trong tiếng Việt
Conceptual metaphors for physical beauty in Vietnamese
9. Võ Nguyễn Thùy Trang
Ngôn ngữ mang chức năng phán xét, đánh giá trong văn bản về bình luận xã hội trên báo chí tiếng Anh và tiếng Việt
Linguistic expression of judgment and appreciation in English and Vietnamese newspaper articles of social issues
10. Nguyễn Ngọc Trân
An investigation into common errors in Vietnamese-English translation made by third-year English major students at Thu Dau Mot University
Điều tra về lỗi dịch Việt-Anh của sinh viên tiếng Anh năm 3 tại trường Đại học Thủ Dầu Một
-
Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóaTập. 1 Số. 2 (2017)
TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA
MỤC LỤC - Tập 1, số 3, 2017
1. Hoàng Thu Ba
The effectiveness of presenting and practising ESP vocabulary in minimal context: a study at Thuongmai University
Hiệu quả giới thiệu và luyện tập từ vựng chuyên ngành mới qua ngữ cảnh tối thiểu cho sinh viên Trường Đại học Thương mại
2. Nguyễn Thị Thanh Bình
Integrating critical thinking in EFL classes: curent practices and prospects
Việc phát triển tư duy phản biện ở các lớp ngoại ngữ tiếng Anh: thực trạng và triển vọng
3. Trịnh Thị Thu Hương
Phân tích lỗi sai của sinh viên khoa ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên khi học âm uốn lưỡi trong tiếng Hán và những kiến nghị trong dạy - học
Error analysis of students at Thai Nguyen University - School of Foreign Languages when studying Chinese tongue twister sound and implications in teaching and learning
4. Cao Thị Xuân Liên
Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược để dạy kỹ năng viết cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh
The application of flipped classroom model to teach writing skills to EFL students at University of Foreign Languages, Hue University
5. Lê Hồng Linh
Extrinsic and intrinsic motivation of English as a foreign language (EFL) student of public universities in Ho Chi Minh city
Động lực bên ngoài và động lực nội tại của sinh viên học ngoại ngữ tại các trường đại học công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh
6. Tôn Nữ Mỹ Nhật
Lexical loads of mathematica discourse for young learners: a step towards vocabulary evaluation of multi-semiotic discourse
Độ khó từ vựng trong thể loại toán dành cho lứa tuổi tiểu học: bước tiếp cận đánh giá từ vựng trong diễn ngôn đa thức
7. Tôn Nữ Ái Quyên
Factors affecting engineering students’ motivation in practising English speaking skills at College of Urban Works Construction
Những yếu tố ảnh hưởng đến động cơ luyện nói tiếng Anh của sinh viên kỹ thuật Trường Cao đẳng Xây dựng Công trình đô thị
8. Lê Lâm Thi
Ẩn dụ ý niệm về vẻ đẹp ngoại hình của con người trong tiếng Việt
Conceptual metaphors for physical beauty in Vietnamese
9. Võ Nguyễn Thùy Trang
Ngôn ngữ mang chức năng phán xét, đánh giá trong văn bản về bình luận xã hội trên báo chí tiếng Anh và tiếng Việt
Linguistic expression of judgment and appreciation in English and Vietnamese newspaper articles of social issues
10. Nguyễn Ngọc Trân
An investigation into common errors in Vietnamese-English translation made by third-year English major students at Thu Dau Mot University
Điều tra về lỗi dịch Việt-Anh của sinh viên tiếng Anh năm 3 tại trường Đại học Thủ Dầu Một
-
Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóaTập. 1 Số. 1 (2017)
NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA Tập 1 - Số 1, 2017
MỤC LỤC
1. CHÂU VĂN ĐÔN
Tăng cường kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ thông qua các hoạt động kiến tạo áp phích – một công cụ đa trí tuệ
Improving English speaking skills for English majored students through poster-making activities: a tool of multiple intelligences
2. VÕ DUY ĐỨC
Thuyết đánh giá – phương pháp phân tích diễn ngôn
Appraisal – an approach to discourse analysis
3. CAO LÊ THANH HẢI
Nghiên cứu về giảng dạy năng lực liên văn hóa trong các lớp học văn hóa Mỹ tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế: nhận thức của sinh viên ngoại ngữ tiếng Anh
An investigation into the teaching of intercultural competence in classes of American culture at Hue university of foreign languages: EFL students’ perceptions
4. NGUYỄN THỊ HẰNG NGA
Phương pháp CRAM: tăng động lực – tăng tự chủ cho người học
Cram teaching: more motivation - more autonomy
5. TÔN NỮ MỸ NHẬT
Đồng dao: nghiên cứu so sánh từ cơ sở phân tích diễn ngôn đa thức – chức năng hệ thống
Nursery rhymes: a comparative study from systemic functional-multimodal discourse analysis perspective
6. HỒ THỊ QUỲNH NHƯ
Nhu cầu học tiếng Anh của sinh viên ngành quản trị kinh doanh: vấn đề cần lưu tâm khi thiết kế chương trình tiếng Anh chuyên ngành
English learning needs of business administration students: factors to consider in ESP curriculum development
7. HOÀNG THỊ KHÁNH TÂM
Phân tích dựa trên khối ngữ liệu để trích xuất thuật ngữ từ các văn bản y học tiếng Anh
Corpus - based analysis of term extraction for English medical texts
8. LÊ HƯƠNG THẢO
Hiện tượng chuyển mã tiếng Việt-tiếng Anh trong hội thoại giữa các giáo viên dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ
Vietnamese-English code-switching in conversations among Vietnamese EFL teachers
9. NGUYỄN VĂN THẠO
Phân lập trường nghĩa nước trong tiếng Việt
Semantic fields of the word nước (water) in Vietnamese
10.TRÀN THị KIM TRÂM
Đánh giá giáo trình Le Nouveau Taxi 1 dành cho khối ngoại ngữ không chuyên
An evaluation of the coursebook Le Nouveau Taxi 1 for non-English major classes