SỰ HỖ TRỢ CỦA GIẢNG VIÊN ĐỐI VỚI SINH VIÊN TRONG VIỆC SỬ DỤNG NGUỒN TÀI NGUYÊN KỸ THUẬT SỐ THÔNG QUA THIẾT BỊ DI ĐỘNG ĐỂ HỌC TIẾNG ANH

  • Tran Quang Ngoc Thuy
Từ khóa: hỗ trợ của giáo viên, tài nguyên kỹ thuật số, thiết bị di động

Tóm tắt

Bài báo này báo cáo một nghiên cứu về sự hỗ trợ của giảng viên đối với sinh viên
trong việc sử dụng nguồn tài nguyên kỹ thuật số thông qua các thiết bị di động để học tiếng
Anh. Nghiên cứu bao gồm 26 giảng viên thuộc khoa tiếng Anh của một trường đại học ở
miền trung Việt Nam và sử dụng phương pháp nghiên cứu kết hợp định tính và định lượng
để thu thập dữ liệu từ khảo sát trực tuyến, phỏng vấn bán cấu trúc, quan sát lớp học và bằng
chứng tài liệu số. Kết quả cho thấy rằng giảng viên nói chung đã cung cấp nhiều loại hình
hỗ trợ khác nhau cho sinh viên trong việc sử dụng nguồn tài nguyên kỹ thuật số để học
tiếng Anh; các loại hình này có thể được phân loại thành hỗ trợ về tình cảm, năng lực và
hành vi. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy sự ngăn trở của giáo viên do lo ngại về việc sinh
viên lạm dụng quá mức và trở nên quá phụ thuộc vào nguồn tài nguyên kỹ thuật số có sẵn
trên các thiết bị di động.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-05