LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC: SỬ DỤNG TẬP BÀI NGHE NGOÀI LỚP HỌC ĐỂ TĂNG CƯỜNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG NÓI TRÊN LỚP

  • Mai Thi Nhu Hang
Từ khóa: Học đảo ngược, tập bài nghe, tích hợp kĩ năng nghe và nói

Tóm tắt

Với thời lượng giảng dạy hạn hẹp trong lớp học, nhiều giáo viên ngoại ngữ tiếng Anh đã gặp nhiều trở ngại trong việc làm thế nào để tạo ra được nhiều không gian, thời gian và cơ hội hơn cho người học sử dụng ngôn ngữ đích một cách ý nghĩa. Thông qua phương pháp định tính với các cách tiếp cận như phỏng vấn, phân tích tài liệu học tập và quan sát lớp học, bài nghiên cứu tìm hiểu hiệu quả của việc ứng dụng mô hình lớp học đảo ngược với sự tích hợp giữa hai kĩ năng nghe và nói. Khách thể tham gia của đề tài là 17 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh đang tham gia vào khoá học nghe-nói 6 tại Khoa Ngoại Ngữ trường Đại học Quảng Bình. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng kĩ năng nghe của người học đã phát triển đáng kể, sinh viên tự tin hơn và tham gia vào các hoạt động nói hiệu quả hơn khi được chuẩn bị về chủ đề đó thông qua kĩ năng nghe ở nhà. Bài báo đề xuất rằng để tăng cường tính tự học của người học và tối đa hoá hiệu quả trong thời gian lớp học, việc áp dụng mô hình đảo ngược như bài tập ở nhà làm việc tại lớp và công việc tại lớp chuẩn bị ở nhà với sự kết hợp của các kĩ năng khác nhau đóng vai trò quan trọng trong việc giảng dạy ngoại ngữ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-04