DẠY CÁC HỌC PHẦN BIÊN DỊCH BẰNG CÁCH SỬ DỤNG MOODLE: NGHIÊN CỨU ĐỊNH LƯỢNG TẠI ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ

  • Hoàng Lê Trương University of Foreign Languages, Hue University

Tóm tắt

Moodle đã được sử dụng thành công trong giảng dạy nhiều lĩnh vực khác nhau tại một số trường đại học, nhưng chưa được sử dụng trong việc dạy các học phần biên dịch. Bài báo này nhằm nghiên cứu tính hiệu quả của việc sử dụng Moodle trong giảng dạy học phần biên dịch Anh-Việt tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Chúng tôi sử dụng phương pháp định lượng để thu thập, phân tích số liệu nhằm chỉ rõ việc giảng dạy tiếng Anh kết hợp sử dụng Moodle đã tăng động cơ học tập của sinh viên và nâng cao chất lượng giảng dạy; từ đó, đề xuất sử dụng Moodle trong giảng dạy các học phần biên dịch nhằm mang lại những giờ học hiệu quả cho sinh viên Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế nói riêng và các trường khác ở Việt Nam nói chung.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-07-29