ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA HOẠT ĐỘNG THẢO LUẬN NHÓM TRONG DẠY KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH CHO SINH VIÊN ĐIỀU DƯỠNG ĐA KHOA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y - DƯỢC ĐÀ NẴNG

  • Phạm Đặng Trâm Anh Da Nang University of Medical Technology and Pharmacy

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm xác định tỷ lệ đạt kỹ năng Nói và đánh giá hiệu quả của thảo luận nhóm trong việc dạy kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên điều dưỡng đa khoa tại trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng. Hai trăm tám mươi hai sinh viên năm thứ ba đã tham gia vào nghiên cứu. Số liệu thu thập gồm: điểm số của hai bài kiểm tra trình độ Nói trước và sau can thiệp; phiếu điều tra. Nghiên cứu phát hiện rằng không có sự khác nhau lớn giữa từng phương pháp giảng dạy (thảo luận nhóm, truyền thống và kết hợp giữa hai phương pháp này) khi so sánh điểm số của bài kiểm tra Nói vào cuối học kỳ. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên có thái độ tích cực đối với hoạt động thảo luận nhóm trong lớp. Vì vậy, hoạt động thảo luận nhóm có đóng góp về mặt sư phạm và sẽ là một kỹ thuật hữu ích trong lớp học nếu được chuẩn bị kỹ lưỡng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-07-29