YẾU TỐ VĂN HÓA TRONG GIẢNG DẠY NGOẠI NGỮ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT: NHỮNG THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT

  • Trần Thảo Uyên Dalat University

Tóm tắt

Từ khi Bộ GD&ĐT phê duyệt Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, việc dạy và học ngoại ngữ ngày càng được chú trọng, đòi hỏi sự đổi mới và cải tiến trong phương pháp giảng dạy. Để người học có thể giao tiếp tốt trong môi trường đa văn hóa và đa ngôn ngữ, người dạy không thể xem nhẹ các yếu tố văn hóa. Quan tâm đến vấn đề văn hóa trong giảng dạy, một nghiên cứu đã được thực hiện tại trường Đại học Đà Lạt với đối tượng nghiên cứu là các đặc trưng văn hóa trong hai giáo trình tiếng Anh mà sinh viên không chuyên ngữ đang sử dụng. Tham gia nghiên cứu có 257 sinh viên và 19 giảng viên. Mục tiêu nghiên cứu là làm rõ những thách thức và đề xuất giải pháp. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua phỏng vấn và phiếu khảo sát. Kết quả phân tích cho thấy ba thách thức lớn là: kích thích hứng thú của sinh viên đối với các chủ đề văn hóa, định hướng cho sinh viên hiểu đúng những nét văn hóa khác nhau và hướng dẫn sinh viên thực hiện hoạt động về văn hóa.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-07-27