YẾU TỐ HOÀN CẢNH ẢNH HƯỞNG ĐẾN NIỀM TIN CỦA GIÁO VIÊN

  • Sulema Bórquez Morales Lilia
  • Carretero Hernández Abigail
Từ khóa: Niềm tin của giáo viên, chiến lược học ngôn ngữ, yếu tố bối cảnh, thực hành giảng dạy

Tóm tắt

Các giáo viên người Mexico làm việc trong lĩnh vực tiếng Anh, đã cung cấp bối
cảnh cho nghiên cứu. Ở Mexico, việc giảng dạy tiếng Anh trong hệ thống giáo dục cơ bản
vẫn còn sơ khai, không thường xuyên, đang trong quá trình hoàn thiện và chưa bắt buộc ở tất
cả các cơ sở giáo dục. Do đó, nghiên cứu này nhằm mục đích mô tả các yếu tố bối cảnh ảnh
hưởng đến những gì giáo viên tin là có thể hoặc không thể thúc đẩy trong quá trình giảng dạy
của chính họ. Nghiên cứu sử dụng phân tích nội dung định tính để khám phá những câu
chuyện kể của giáo viên thể hiện niềm tin của 9 giáo viên người Mexico đang làm việc tại
một bang ở miền Trung Mexico. Phân tích chuyên sâu đã dẫn đến việc xác định các yếu tố
cụ thể trong Niềm tin của giáo viên cản trở việc sử dụng và thúc đẩy các chiến lược được sử
dụng trong quá trình học một ngôn ngữ, còn được gọi là Chiến lược học ngôn ngữ (LLS),
trong thực tiễn giảng dạy của họ. Những phát hiện, dựa trên hai loại chiến lược cụ thể; siêu
nhận thức và xã hội, cho thấy rằng đối với các giáo viên ở bang này, có ba niềm tin chính
cản trở việc sử dụng và bồi dưỡng LLS. Việc xác định các yếu tố bối cảnh như vậy có liên
quan đến Giáo dục Giáo viên do sự tương tác giữa thực tiễn giảng dạy thực tế, kiến thức
trước đây và niềm tin cá nhân, tạo nên các yếu tố bối cảnh và hướng dẫn các quyết định sư
phạm của giáo viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-11