KHẢO SÁT NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ VỀ THIẾT KẾ KHÓA HỌC TRỰC TUYẾN

  • Thi Kim Anh Pham
Từ khóa: Nhận thức, thiết kế khóa học trực tuyến, dạy-học trực tuyến

Tóm tắt

Bài báo nhằm tìm hiểu thái độ của sinh viên chuyên ngữ về hiệu quả của việc thiết
kế các khóa học trực tuyến. Bài viết dùng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng.
Cụ thể, bảng câu hỏi khảo sát dành cho 83 sinh viên và phỏng vấn dành cho 10 sinh viên
được thực hiện tại Khoa Ngoại Ngữ, Trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Thành phố Hồ Chí
Minh. Số liệu sau đó được phân tích bằng phần mềm SPSS 20 để tính mức trung bình của
các mục khảo sát. Kết quả đạt được thể hiện rằng một số đặc điểm thiết kế của khóa học trực
tuyến như cấu trúc khóa học, kiểm tra-đánh giá, và công cụ công nghệ đạt hiệu quả và sinh
viên có thái độ tích cực đối với việc thiết kế khóa học trực tuyến của giáo viên. Ngoài ra, một
số điểm hạn chế của việc thiết kế cũng được xác định. Bài nghiên cứu cũng đưa ra một số
giải pháp đề xuất của sinh viên, có thể dùng làm nguồn tham khảo cho giáo viên để nâng cao
chất lượng giảng dạy trực tuyến trong tương lai.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-11-18