NHỮNG KHÓ KHĂN VÀ CHIẾN THUẬT SỬ DỤNG TRONG KHI NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NĂM 1 VÀ NĂM 2 KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ
Abstract
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về những khó khăn mà sinh viên năm 1 và năm 2 khoa tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế (ĐHNN, ĐHH) thường gặp khi nói tiếng Anh và những chiến thuật giao tiếp họ sử dụng để ứng phó với những khó khăn đó. Số liệu được thu thập từ bảng khảo sát. Kết quả cho thấy những khó khăn mà sinh viên thường gặp phải đó là thiếu từ vựng, thiếu cấu trúc câu, không tự tin khi giao tiếp và không hiểu rõ lời nói của người đối thoại. Liên quan đến những chiến thuật được sử dụng khi Nói thì 50 sinh viên thường xuyên sử dụng những chiến thuật giảm và thay thế ý định muốn diễn đạt (message reduction and alteration strategies) khi nói còn nhóm chiến thuật bỏ qua nội dung/thông điệp muốn diễn đạt (message abandonment strategies) được sử dụng ít nhất. Đối với Nghe thì chiến thuật sử dụng phi ngôn ngữ khi nghe (nonverbal strategies while listening) được sinh viên năm 1 sử dụng khá nhiều trong khi đó chiến thuật nắm ý chính (getting the gist strategies) được sinh viên năm 2 sử dụng khá phổ biến. Và chiến thuật người nghe ít chủ động (less active listener strategies) thì được cả sinh viên năm 1 và năm 2 không sử dụng thường xuyên
điểm /
đánh giá
Published
2020-04-21
Section
Bài viết
Thông báo về Bản quyền đề xuất theo Creative Commons
1. Chính sách đề xuất dành cho Tạp chí cho Truy cập Tự do
Tác giả xuất bản bài viết của mình trên tạp chí này đồng ý với những điều khoản sau:
- Tác giả vẫn giữ bản quyền và trao cho tạp chí quyền xuất bản lần đầu tiên đồng thời phát hành tác phẩm theo giấy phép Creative Commons Attribution License cho phép những người khác chia sẻ tác phẩm đó với điều kiện nêu rõ tác giả và nơi xuất bản đầu tiên.
- Tác giả có thể ký kết những thỏa thuận riêng rẻ khác mang tính hợp đồng đối với việc phát hành không độc quyền phiên bản của tác phẩm in trên tạp chí này (v.d., đưa vào một kho dữ liệu của một cơ quan hoặc đưa vào một cuốn sách), với điều kiện nêu rõ nơi xuất bản đầu tiên.
- Tác giả được phép và được khuyến khích đưa bài viết của mình lên mạng (v.d., trong các kho dữ liệu cơ quan hoặc website của tác giả) trước và trong quá trình nộp bài viết vì nó có thể đưa lại những trao đổi hiệu quả cũng như giúp tác phẩm có nhiều địa chỉ trích dẫn hơn (Xem Hiệu lực của Truy cập Tự do).
1. Chính sách đề xuất dành cho Tạp chí cho Truy cập Tự do Trễ thời gian
Tác giả xuất bản bài viết của mình trên tạp chí này đồng ý với những điều khoản sau:
- Tác giả vẫn giữ bản quyền và trao cho tạp chí quyền xuất bản lần đầu tiên và sau [số tháng] phát hành tác phẩm theo giấy phép Creative Commons Attribution Licensecho phép những người khác chia sẻ tác phẩm đó với điều kiện nêu rõ tác giả và nơi xuất bản đầu tiên.
- Tác giả có thể ký kết những thỏa thuận riêng rẻ khác mang tính hợp đồng đối với việc phát hành không độc quyền phiên bản của tác phẩm in trên tạp chí này (v.d., đưa vào một kho dữ liệu của một cơ quan hoặc đưa vào một cuốn sách), với điều kiện nêu rõ nơi xuất bản đầu tiên.
- Tác giả được phép và được khuyến khích đưa bài viết của mình lên mạng (v.d., trong các kho dữ liệu cơ quan hoặc website của tác giả) trước và trong quá trình nộp bài viết vì nó có thể đưa lại những trao đổi hiệu quả cũng như giúp tác phẩm có nhiều địa chỉ trích dẫn hơn (Xem Hiệu lực của Truy cập Tự do).
Proposed Policy for Journals That Offer Delayed Open Access
Authors who publish with this journal agree to the following terms:
- Authors retain copyright and grant the journal right of first publication, with the work [SPECIFY PERIOD OF TIME] after publication simultaneously licensed under a Creative Commons Attribution License that allows others to share the work with an acknowledgement of the work's authorship and initial publication in this journal.
- Authors are able to enter into separate, additional contractual arrangements for the non-exclusive distribution of the journal's published version of the work (e.g., post it to an institutional repository or publish it in a book), with an acknowledgement of its initial publication in this journal.
- Authors are permitted and encouraged to post their work online (e.g., in institutional repositories or on their website) prior to and during the submission process, as it can lead to productive exchanges, as well as earlier and greater citation of published work (See The Effect of Open Access).