KHẢO SÁT CHIẾN LƯỢC HỌC NGÔN NGỮ CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH TẠI KHOA NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Nguyễn Thị Diệu Hà

Abstract

Nghiên cứu này khảo sát chiến lược học ngôn ngữ được sử dụng bởi sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh tại Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên và tìm ra sự khác biệt trong việc sử dụng chiến lược học ngôn ngữ của các sinh viên có kinh nghiệm học ngôn ngữ khác nhau dựa trên số năm học tiếng Anh của các sinh viên. Tác giả sử dụng hai công cụ thu thập số liệu là câu hỏi khảo sát chỉnh sửa từ mẫu kiểm kê dành cho chiến lược học ngôn ngữ của Oxford (1990) và phỏng vấn trực tiếp. Nghiên cứu được tiến hành với sự tham gia của 100 sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành tiếng Anh tại Khoa Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng sinh viên sử dụng tất cả các chiến lược học ngôn ngữ được đưa ra trong câu hỏi khảo sát. Nghiên cứu cũng chỉ ra sự khác biệt trong việc sử dụng chiến lược học ngôn ngữ của sinh viên có kinh nghiệm học ngôn ngữ khác nhau. Cụ thể, nghiên cứu cho thấy rằng những sinh viên có thời gian học tiếng Anh lâu hơn hơn sử dụng chiến thuật học ngôn ngữ thường xuyên hơn các sinh viên có thời gian học tiếng Anh ít hơn.

Tác giả

Nguyễn Thị Diệu Hà
Thai Nguyen University
điểm /   đánh giá
Published
2020-04-21