HƯỚNG ĐI MỚI:ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ DI ĐỘNG TRONG TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ

  • Hiển Nguyễn Thị Minh
Từ khóa: Khởi nghiệp số; tư vấn hướng nghiệp; giáo dục dân tộc thiểu số

Tóm tắt

Bài nghiên cứu này nhằm tìm hiểu thực trạng hướng nghiệp của học sinh lớp 12 dân tộc thiểu số (DTTS) tại Trường THPT Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi với 50 học sinh người DTTS. Kết quả cho thấy 62% học sinh chưa xác định được dự định sau tốt nghiệp do thiếu thông tin về ngành nghề. Hoạt động tư vấn hướng nghiệp (TVHN) của nhà trường đóng vai trò quan trọng, ngược lại, sự hỗ trợ của gia đình vẫn còn hạn chế. Việc ứng dụng công nghệ vào hướng nghiệp là xu hướng tất yếu, tuy nhiên học sinh còn hạn chế trong việc sử dụng. Bài nghiên cứu này đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động TVHN cho học sinh DTTS.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-16