THỰC TRẠNG GIÁO VIÊN ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC ĐỌC CỦA TRẺ MẪU GIÁO 5 - 6 TUỔI Ở TRƯỜNG MẦM NON MỘT SỐ TỈNH THUỘC KHU VỰC ĐÔNG BẮC BỘ

DOI: 10.18173/2354-1075.2020-0084

  • Nguyễn Thị Hoa
Từ khóa: năng lực đọc, trẻ mầm non, trẻ 5-6 tuổi, giáo dục mầm non

Tóm tắt

Khả năng biết đọc, biết viết là một yếu tố vô cùng quan trọng trong năng lực của mỗi học sinh khi bước vào nhà trường phổ thông. Ở các trường mầm non, việc chuẩn bị về đọc cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi đã và đang được quan tâm thực hiện thông qua rèn luyện ở trẻ những kĩ năng đọc cơ bản bao gồm ngôn ngữ, kĩ năng xử lí hình ảnh, kĩ năng xử lí thính giác, bộ nhớ... Bài báo tập trung phân tích thực trạng năng lực đọc của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ở trường mầm non trên địa bàn 5 tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc Bộ, bao gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Bắc Giang; đồng thời phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chuẩn bị về đọc cho trẻ mầm non 5-6 tuổi trên địa bàn. Khảo sát cho thấy giáo viên đánh giá năng lực đọc của trẻ phần lớn ở mức bình thường, nhiều kĩ năng đọc của trẻ vẫn còn hạn chế. Nguyên nhân xuất phát từ nhiều yếu tố ảnh hưởng với mức độ tác động khác nhau lên năng lực đọc của học sinh mầm non. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-12
Chuyên mục
BAI BÁO