Bỏ qua nội dung chính
Chuyển đến menu điều hướng chính
Bỏ qua phần chân trang
Trang chủ
Giới thiệu
Hướng dẫn sử dụng
Liên hệ
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội: Khoa học Giáo dục
Trang chủ
Giới thiệu
Nộp bài
Số mới
Số cũ
Search
Search
Số mới ra
Tập. 5 Số. 69 (2024): Số 5A, Tháng 12 năm 2024
Phát hành ngày:
2025-06-09
BAI BÁO
ÁP DỤNG THIẾT KẾ TỔNG THỂ CHO VIỆC HỌC TẬP TRONG VẬN DỤNG VÀ TRIỂN KHAI CHÍNH SÁCH GIÁO DỤC HÒA NHẬP Ở VIỆT NAM – THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0075a
Đỗ Thị Thảo, Nguyễn Xuân Hải, Phan Thanh Long, Nguyễn Quang Uẩn, Bùi Thế Hợp
3
pdf
THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC TÍCH HỢP CHO TRẺ KHUYẾT TẬT TRONG MÔI TRƯỜNG HÒA NHẬP: KINH NGHIỆM VÀ BÀI HỌC TỪ CÁC QUỐC GIA TRÊN THẾ GIỚI
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0076a
Đỗ Thị Thảo, Nguyễn Thị Cẩm Hường, Trần Tuyết Anh, Kiều Thị Lan Phương, Đỗ Thị Loan
15
pdf
THỰC TRẠNG DẠY HỌC HÒA NHẬP CHO TRẺ KHUYẾT TẬT THEO HƯỚNG TIẾP CẬN THIẾT KẾ PHỔ QUÁT CHO VIỆC HỌC (UDL) CỦA GIÁO VIÊN TIỂU HỌC
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0077a
Nguyễn Thị Cẩm Hường, Nguyễn Hải Yến, Nguyễn Hà My, Nguyễn Thị Hoa
25
pdf
ỨNG DỤNG THIẾT KẾ PHỔ QUÁT CHO VIỆC HỌC (UDL) TRONG THIẾT KẾ MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP ĐẢM BẢO CÔNG BẰNG TRONG GIÁO DỤC HÒA NHẬP CẤP TIỂU HỌC
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0078a
Trần Thị Bích Ngọc, Nguyễn Hà My, Nguyễn Minh Phượng
34
pdf
KẾT HỢP THIẾT KẾ HỌC TẬP PHỔ DỤNG (UDL) VÀ MÔ HÌNH ĐÁP ỨNG CAN THIỆP (RTI) TRONG PHÁT HIỆN SỚM VÀ HỖ TRỢ SỚM HỌC SINH KHUYẾT TẬT HỌC TẬP TRONG TRƯỜNG TIỂU HỌC
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0079a
Nguyễn Thị Cẩm Hường, Nguyễn Hà My, Trần Thị Bích Ngọc, Nguyễn Thị Thắm, Bùi Thế Hợp
43
pdf
NGUYÊN TẮC CỦA GIÁO DỤC PHỔ QUÁT (UDL) TRONG GIÁO DỤC HOÀ NHẬP CHO TRẺ KHUYẾT TẬT CẤP MẦM NON
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0080a
Nguyễn Thị Thắm, Trần Thị Minh Thành, Hoàng Thị Nho, Đào Thị Phương Liên, Nguyễn Minh Phượng, Hoàng Thị Lệ Quyên
51
pdf
THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC TIỀN HỌC ĐƯỜNG CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ CHUẨN BỊ VÀO LỚP 1 HÒA NHẬP
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0081a
Mai Thị Phương, Trần Thu Giang
60
pdf
VẬN DỤNG UDL TRONG ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC MÔN TIẾNG VIỆT CỦA HỌC SINH LỚP 1 CÓ KHÓ KHĂN NGÔN NGỮ
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0082a
Phạm Thị Hằng, Phạm Thị Bền
70
pdf
ỨNG DỤNG CÁC NGUYÊN TẮC CỦA THIẾT KẾ PHỔ QUÁT CHO VIỆC HỌC (UDL) TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ HỌC LỚP 2 HOÀ NHẬP
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0083a
Nguyễn Thị Hoa
79
pdf
TĂNG CƯỜNG NĂNG LỰC CHO GIÁO VIÊN TIỂU HỌC DẠY HỌC HÒA NHẬP THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0084a
Nguyễn Văn Hưng, Đinh Nguyễn Trang Thu
87
pdf
TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ ÁP DỤNG THIẾT KẾ PHỔ QUÁT CHO VIỆC HỌC (UDL) NHẰM PHÁT TRIỂN NGỮ DỤNG CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ TẠI TRƯỜNG MẦM NON HÒA NHẬP
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0085a
Nguyễn Thị Anh Thư, Đỗ Thị Thảo, Phạm Thị Bền
96
pdf
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG ĐÁP ỨNG NHU CẦU ĐA DẠNG CỦA TRẺ MẦM NON THEO UDL
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0086a
Trần Thị Minh Thành, Đinh Nguyễn Trang Thu, Hoàng Thị Lệ Quyên, Nguyễn Minh Phượng, Nguyễn Thị Thắm, Đào Thị Phương Liên, Hoàng Thị Nho, Nguyễn Thị Vân Thoa
107
pdf
QUY TRÌNH ỨNG DỤNG THIẾT KẾ PHỔ QUÁT CHO VIỆC HỌC TRONG GIÁO DỤC HÒA NHẬP TRẺ KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ NHẸ TẠI TRƯỜNG MẦM NON
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0087a
Trần Thị Minh Thành, Phạm Thị Hải Yến, Lê Vũ Tường Vy
117
pdf
THE FACTORS INFLUENCING PRESCHOOL TEACHERS' SUPPORTIVE BEHAVIORS FOR THE INCLUSION OF 18-36 MONTH-OLD CHILDREN WITH SPECIAL NEEDS BASED ON THE APPLICATION OF UNIVERSAL DESIGN FOR LEARNING
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0088a
Dinh Thanh Tuyen
127
pdf
GIÁO DỤC HÀNH VI CHO THIẾU NIÊN RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ TRONG HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP TIẾP CẬN THEO CÁC NGUYÊN TẮC CỦA THIẾT KẾ HỌC TẬP PHỔ DỤNG
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0089a
Nguyễn Thị Quỳnh Hoa
139
pdf
ỨNG DỤNG MÔ HÌNH THIẾT KẾ PHỔ QUÁT (UDL) TRONG GIÁO DỤC HƯỚNG NGHIỆP CHO THANH THIẾU NIÊN RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0090a
Đào Thị Thu Thủy
148
pdf
THỰC TRẠNG HƯỚNG NGHIỆP CHO THANH THIẾU NIÊN RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0091a
Nguyễn Bá Luyến, Hoàng Thị Thiên, Văn Thị Minh Hằng, Nguyễn Nữ Tâm An
157
pdf
MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ NỘI DUNG GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO HỌC SINH RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ TUỔI VỊ THÀNH NIÊN
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0092a
Nguyễn Thị Thắm, Lê Duy Thiện
169
pdf
THIẾT KẾ DẠY HỌC TỔNG THỂ - BÀI HỌC KINH NGHIỆM TRÊN THẾ GIỚI TRONG GIÁO DỤC HÒA NHẬP HỌC SINH KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0093a
Phạm Thị Hải Yến, Đào Thị Bích Thủy, Nguyễn Hiệp Thương
179
pdf
GIỚI THIỆU VỀ CÁC CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN CHA MẸ TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ TRÊN THẾ GIỚI VÀ ĐỊNH HƯỚNG VẬN DỤNG TẠI VIỆT NAM
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0094a
Nguyễn Thanh Hoa, Nguyễn Nữ Tâm An, Nguyễn Công Khanh
190
pdf
TỔNG QUAN VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐA GIÁC QUAN TRONG TRỊ LIỆU CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0095a
Hà Thị Như Quỳnh
199
pdf
BIỆN PHÁP HƯỚNG DẪN PHỤ HUYNH PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG GIAO TIẾP CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ 4-5 TUỔI THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG ĐỌC TRUYỆN
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0096a
Đinh Nguyễn Trang Thu, Phạm Thị Thuần, Phạm Nguyễn Thái Hoàng
210
pdf
PHƯƠNG PHÁP ĐA ÂM TƯƠNG PHẢN TRONG CHỈNH ÂM CHO TRẺ RỐI LOẠN ÂM LỜI NÓI: TỔNG QUAN MÔ TẢ VÀ GỢI Ý VẬN DỤNG TRONG TIẾNG VIỆT
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0097a
Phạm Thị Bền, Phạm Thị Vân, Phạm Thị Hằng, Chu Thị Tuyền, Phạm Hoàng Hà
219
pdf
THỰC TRẠNG ĐIỀU CHỈNH TRONG DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH KHIẾM THÍNH CẤP TIỂU HỌC THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0098a
Nguyễn Minh Phượng
228
pdf
ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP TEACCH CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ 5 – 6 TUỔI LÀM QUEN VỚI CHỮ CÁI TIẾNG VIỆT - KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0099a
Nguyễn Thu Phương
240
pdf
DẠY ÂM-CHỮ VÀ NHẬN THỨC ÂM VỊ TRONG HỖ TRỢ HỌC ĐỌC CHO HỌC SINH KHÓ KHĂN VỀ ĐỌC ĐẦU CẤP TIỂU HỌC: DỮ LIỆU NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0100a
Bùi Thế Hợp, Nguyễn Thị Cẩm Hường, Đỗ Thị Thảo, Trần Thị Bích Ngọc, Nguyễn Thị Hạnh
249
pdf
TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ NHẬN THỨC LỜI NÓI CỦA TRẺ KHIẾM THÍNH CẤY ĐIỆN CỰC ỐC TAI
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0101a
Bùi Thị Anh Phương, Phạm Thị Bền, Bùi Thị Lâm
257
pdf
THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT QUY TRÌNH XÂY DỰNG, SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY ĐỂ PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG VIẾT BÀI VĂN MIÊU TẢ CHO HỌC SINH KHIẾM THÍNH LỚP 4
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0102
Đỗ Thị Sáu, Hoàng Thị Thiên, Nguyễn Minh Phượng
270
pdf
XÂY DỰNG VÀ THỬ NGHIỆM SỬ DỤNG TRÒ CHƠI LUYỆN NGHE CHO TRẺ KHIẾM THÍNH 3-6 TUỔI TRÊN NỀN TẢNG WORDWALL
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0103
Nguyễn Minh Phượng, Trần Thị Thanh Hoà, Nguyễn Khánh Ly
280
pdf
SUSTAINABILITY AND REPRODUCIBILITY OF INCLUSIVE ONLINE SPORTS CLUB ACTIVITY BETWEEN UNIVERSITY JAVELIN COACHES AND AN ATHLETE WITH MILD INTELLECTUAL DISABILITY AND AUTISM SPECTRUM DISORDERS
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0104
Matsuyama Naoki, Shigeta Susumu
290
pdf
COMPREHENSIVE EARLY FAMILY INTERVENTION FOR CAREGIVERS OF CHILDREN WITH DEVELOPMENTAL PARENT TRAINING PROGRAM FOR ELEMENTARY SCHOOL STUDENTS WITH AUTISM SPECTRUM DISORDERS
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0105
Taishi Takezawa, Ritsuko Horikawa, Yoshiko Kuriyama
302
pdf
INTEGRATING SOCIAL AND EMOTIONAL LEARNING THROUGH STEAM ACTIVITIES IN INCLUSIVE EARLY CHILDHOOD CURRICULUM
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0106
Hoang Thi Nho, Tran Thi Thiep
309
pdf
CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ KĨ NĂNG CHƠI BIỂU TƯỢNG Ở TRẺ EM: TỔNG QUAN VÀ BÀN LUẬN ỨNG DỤNG ĐỐI VỚI TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ TẠI VIỆT NAM
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0107
Nguyễn Thị Tấn, Đỗ Thị Thảo
322
pdf
ĐỀ XUẤT QUY TRÌNH SỬ DỤNG PHẦN MỀM THỰC TẾ ẢO VRAPEUTIC TRONG HỖ TRỢ HỌC SINH TĂNG ĐỘNG GIẢM CHÚ Ý TỪ 6 ĐẾN 12 TUỔI TẠI VIỆT NAM
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0108
Nguyễn Trọng Dần, Trần Thị Văng, Nguyễn Thị Kim Hoa
335
pdf
THIẾT KẾ BỘ CÔNG CỤ GIAO TIẾP BỔ TRỢ VÀ THAY THẾ TRONG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC CHUYÊN BIỆT
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0109
Nguyễn Nữ Tâm An, Đỗ Phương Uyên, Mai Thuý Quỳnh, Vũ Nguyễn Tường Vi, Nguyễn Bá Luyến, Nguyễn Thị Hoa, Lê Thị Hoa
345
pdf
THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG GIAO TIẾP CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ Tự kỉ 4-5 TUỔI THÔNG QUA HỆ THỐNG GIAO TIẾP TRAO ĐỔI TRANH- PECS
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0110
Bùi Thị Anh Phương, Trần Tuyết Anh, Nguyễn Thị Thuý
355
pdf
ỨNG DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG CAN THIỆP CHO TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỈ
DOI: 10.18173/2354-1075.2024-0111
Nguyễn Thanh Bảo Uyên, Lê Thị Hạnh, Nguyễn Thị Thanh
365
pdf
Xem tất cả
Đăng ký
Đăng nhập
Search
Search
Ngôn ngữ
Vietnamese
English
Nộp bài
Thông tin
Dành cho độc giả
Dành cho tác giả
Dành cho thủ thư
Trang chủ
Giới thiệu
Hướng dẫn sử dụng
Liên hệ
Back To Top