Nghiên cứu hệ thống lý thuyết về sự ảnh hưởng của dịch vụ thuyết minh du lịch, hình ảnh điểm đến và sự trở lại điểm đến và đề xuất nghiên cứu

  • Phạm Trần Trúc Viên
Từ khóa: Dịch vụ thuyết minh du lịch, hình ảnh điểm đến, ý định quay lại của khách du lịch, lý thuyết S-O-R, nghiên cứu hệ thống lý thuyết.

Tóm tắt

Dịch vụ thuyết minh du lịch rất quan trọng trong việc giúp du khách có được những giá trị chân thực về điểm đến, từ đó nâng cao hình ảnh điểm đến. Mặc dù dịch vụ thuyết minh du lịch thu hút nghiên cứu từ năm 2015, có rất ít nghiên cứu về ảnh hưởng của dịch vụ này từ góc độ lý thuyết nền. Nghiên cứu này xem xét tổng quan lý thuyết về dịch vụ thuyết minh du lịch, hình ảnh điểm đến, và ý định quay lại của du khách, cũng như những lý thuyết nền tiềm năng để xem xét ảnh hưởng của dịch vụ thuyết minh du lịch lên hai khái niệm còn lại. Để đạt mục tiêu này, các bài viết học thuật trên ba tạp chí trực tuyến lớn và phổ biến nhất trong du lịch (đó là Science Direct, EBSCOHost, và Google Scholar) đã được thu thập và tiến hành phân tích nội dung. Qua đó, phát hiện rằng dịch vụ thuyết minh du lịch có thể có ảnh hưởng trực tiếp lên hình ảnh điểm đến và gián tiếp lên sự quay lại của du khách. Dựa trên xem xét lý thuyết nền trong hành vi du khách, nghiên cứu này cũng phát hiện thuyết Kích thích - Cơ chế - Phản ứng (S-O-R) là lý thuyết nền tảng để xem xét sự ảnh hưởng của dịch vụ thuyết minh du lịch lên hình ảnh điểm đến và sự quay lại của du khách. Theo đó, đề xuất nghiên cứu tương lai xem xét sự ảnh hưởng này để đóng góp vào sự đa dạng của lí thuyết về dịch vụ thuyết minh du lịch, hình ảnh điểm đến và sự quay lại của du khách.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-08-28