Đánh giá thực trạng trình độ thể lực của nữ sinh viên khối không chuyên trường Đại học Quy Nhơn trước khi học môn Bóng chuyền trong học phần Giáo dục thể chất 1

  • Lê Minh Tú
  • Hoàng Thị Thủy
  • Hồ Ngọc Cường
  • Bùi Văn Kiên
Từ khóa: Thể lực chuyên môn, thể lực chung, bóng chuyền, nữ sinh viên.

Tóm tắt

Bằng các phương pháp nghiên cứu trong lĩnh vực thể dục thể thao, đề tài đã đánh giá được thực trạng thể lực của nữ sinh viên khối không chuyên năm thứ nhất học môn tự chọn bóng chuyền, Trường Đại học Quy Nhơn. Trong nghiên cứu này, tác giả đã sử dụng 06 test đánh giá thể lực chung theo tiêu chuẩn đánh giá thể lực của Bộ Giáo dục và Đào tạo và 03 test đánh giá thể lực chuyên môn thông qua phỏng vấn. Kết quả cho thấy trình độ thể lực chung của các nữ sinh viên còn nhiều hạn chế thể hiện qua nhiều test đánh giá có tỷ lệ xếp loại “không đạt” rất cao, đặc biệt là sức bền chung. Ngoài ra, trình độ thể lực chuyên môn cũng được kiểm tra và phân loại theo thang độ C. Kết quả phân tích và tính toán cho thấy tỷ lệ xếp loại từ mức trung bình trở lên của các sinh viên nữ có tỷ lệ khá cao, đáp ứng được yêu cầu thể lực đối với môn học tự chọn bóng chuyền.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-25