Đánh giá trình độ thể lực chung của nữ sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai Trường Đại học Quy Nhơn khi bắt đầu học phần Giáo dục thể chất 1 và Giáo dục thể chất 3 năm học 2021-2022

  • Nguyễn Xuân Quắc
  • Nguyễn Ngọc Châu
  • Trương Quốc Duy
  • Thái Bình Thuận
Từ khóa: Trình độ thể lực, đánh giá, so sánh, sinh viên, Đại học Quy Nhơn.

Tóm tắt

Qua sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực TDTT, tác giả đã đánh giá và so sánh trình độ thể lực chung ban đầu đối với nữ sinh viên không chuyên Ngành Giáo dục thể chất Trường Đại học Quy Nhơn, giữa sinh viên năm thứ nhất học Giáo dục thể chất 1 với sinh viên năm thứ hai học Giáo dục thể chất 3 năm học 2021-2022. So sánh số liệu kiểm tra với tiêu chuẩn đánh giá thể lực học sinh, sinh viên theo Quyết định số 53/2008/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo; kết quả cho thấy, tỷ lệ sinh viên của hai nhóm nghiên cứu xếp loại ở mức chưa đạt rất lớn. Tác giả đã có những kết luận cụ thể, làm cơ sở cho việc xây dựng và điều chỉnh hoạt động dạy – học các học phần Giáo dục thể chất, nhằm giúp tỷ lệ nữ sinh viên có trình độ thể lực chung xếp loại ở mức chưa đạt giảm thiểu tối đa.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-25