Nhận thức của sinh viên chuyên ngữ về việc sử dụng các bài tập luyện nghe dựa trên Sitcom “Friends” của Mỹ để tự học

  • Nguyễn Thị Thu Hiền
  • Võ Hoàng Châu
  • Lê Nguyễn Quỳnh Hương
  • Nguyễn Thành Tín
  • Đỗ Quốc Vương
Từ khóa: hài kịch tình huống “friends” của mỹ , kỹ năng nghe , sinh viên chuyên ngành sư phạm tiếng anh , nhận thức , năng lực tự học.

Tóm tắt

 Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu về nhận thức của sinh viên về việc sử dụng các bài tập luyện nghe được thiết kế từ hài kịch tình huống “Friends” của Mỹ để tự luyện tập kỹ năng nghe. Tổng cộng 54 sinh viên năm hai chuyên ngành Sư phạm tiếng Anh tại trường Đại học Quy Nhơn đã tham gia vào nghiên cứu. Nghiên cứu này sử dụng bảng câu hỏi khảo sát và phỏng vấn để tìm hiểu nhận thức của sinh viên học tiếng Anh như một ngoại ngữ về các dạng bài tập được thiết kế dựa trên “Friends” và đánh giá của sinh viên về lợi ích thực tế mà bộ tài liệu gồm các hoạt động luyện Nghe mang lại cho họ. Theo đánh giá của nhóm sinh viên tham gia thử nghiệm, việc sử dụng hài kịch tình huống không chỉ giúp họ nâng cao kỹ năng Nghe mà còn tạo cơ hội cho họ tiếp cận một nền văn hóa nước ngoài, tăng cường đáng kể khả năng tự học và động lực học ngôn ngữ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-08-28