VẬN DỤNG THỐNG KÊ VÀO QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC PHẦN LÝ THUYẾT XÁC SUẤT THỐNG KÊ TOÁN TẠI HỌC VIỆN PHỤ NỮ VIỆT NAM

  • Nguyễn Đức Toàn
  • Ngô Thị Oanh
  • Bùi Thị Cẩm Dương
Từ khóa: Kiểm tra đánh giá kết quả học tập, độ lệch chuẩn, hệ số tương quan.

Tóm tắt

Đánh giá kết quả học tập của học phần là một quá trình có sự tham gia của nhiều
yếu tố: sinh viên, giảng viên, đề thi, cán bộ coi thi, cán bộ chấm thi. Quá trình này cần được
đánh giá, điều chỉnh thường xuyên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của Học viện
Phụ nữ Việt Nam. Vận dụng lý thuyết thống kê giúp chỉ ra một số khâu cần quan tâm điều
chỉnh để quá trình đánh giá được tốt hơn. Do đó bài viết đưa ra việc vận dụng thống kê vào
quản lý quá trình đánh giá kết quả học tập của học phần, để tính các chỉ số thống kê: trung
bình, độ lệch chuẩn, hệ số tương quan, từ đó đưa ra các khuyến nghị cần thiết để nâng cao
chất lượng đánh giá của sinh viên cho phù hợp

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-12-20
Chuyên mục
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN