ỨNG DỤNG LÝ THUYẾT KHẢO THÍ CỔ ĐIỂN PHÂN TÍCH CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN HỌC PHẦN Y HỌC THỂ DỤC THỂ THAO

  • ThS. Kiến Thị Ngọc Xuyến
  • TS. Phạm Minh Quyền
Từ khóa: Lý thuyết trắc nghiệm cổ điển; Y học thể dục thể thao; Câu hỏi trắc nghiệm khách quan; đánh giá kết quả học tập…

Tóm tắt

Ứng dụng Lý thuyết trắc nghiệm
khảo thí cổ điển trong phân tích câu hỏi trắc
nghiệm (TN) khách quan học phần Y học thể
dục thể thao (TDTT). Nghiên cứu đã phân tích
một đề trắc nghiệm khách quan 50 câu cùng
140 bài làm của sinh viên. Kết quả cho thấy,
có thể vận dụng lý thuyết khảo thí cổ điển để
phân tích các thông số của câu hỏi trắc nghiệm
như: độ khó, độ phân biệt, chất lượng của các
phương án nhiễu. Các thông số này đóng vai
trò quan trọng trong việc chuẩn hóa và nâng
cao dần chất lượng của các câu hỏi trắc
nghiệm. Việc sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm
được chuẩn hóa vào đánh giá kết quả học tập
sẽ đảm bảo được tính khách quan và công
bằng hơn trong công tác khảo thí.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-10-25
Chuyên mục
THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI