Nghiên cứu và lựa chọn một số phương pháp dạy học tích cực để ứng dụng vào giảng dạy một số môn lý thuyết cho sinh viên khoa giáo dục thể chất, Đại học Huế

  • TS. Lê Anh Dũng
Từ khóa: Phương pháp dạy học, giáo dục thể chất, SV.

Tóm tắt

Hiệu quả của quá trình dạy học chịu ảnh
hưởng của rất nhiều yếu tố, một trong những yếu
tố quan trọng đó là phương pháp dạy học
(PPDH). Mục đích của nghiên cứu của đề tài là
lựa chọn một số PPDH tích cực nhằm nâng cao
hiệu quả dạy học ở một số môn học lý thuyết cho
sinh viên (SV) Khoa Giáo dục thể chất (GDTC),
Đại học Huế. Đề tài tiến hành ứng dụng một số
PPDH tích cực áp dụng vào đối tượng thực
nghiệm (TN) là SV Lớp Thể chất Khóa 10 Khoa
GDTC, Đại học Huế tổng số có 118 SV.

Kết quả nghiên cứu cho thấy tính hiệu quả và
tính khả thi khi vận dụng PPDH tích cực trong
quá trình dạy học môn lý thuyết, việc vận dụng
PPDH tích cực giúp SV không những nắm vững
kiến thức về mặt lý luận, thực tiễn mà còn giúp
SV phát triển năng lực tư duy tích cực, biết cách
phát hiện, giải quyết tình huống, phát huy người
học khả năng tự học, tự giải quyết vấn đề.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-07
Chuyên mục
THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI