Thực trạng công tác giáo dục thể chất tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2009 - 2014

  • ThS. Nguyễn Thị Kim Nguyệt
  • Đỗ Hoàng Long
Từ khóa: thực trạng, giáo dục thể chất, giáo viên thể dục, ngoại khóa, sinh viên, chương trình, cơ sở vật chất, kinh phí.

Tóm tắt

Kết quả nghiên cứu đã chọn được 6/6 tiêu chí
đánh giá thực trạng công tác giáo dục thể chất
(GDTC) tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật
thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSPKT TP.HCM) giai
đoạn 2009 - 2014 gồm: về thời lượng và nội dung
đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và
Đào tạo (GD&ĐT); với 09 giảng viên (GV) GDTC
chưa đảm bảo về số lượng chỉ đạt tỷ lệ 400SV/GV
theo quy định của Bộ GD&ĐT; kinh phí hoạt động
có tăng nhưng chưa đáp ứng theo nhu cầu, cơ sở vật
chất (CSVC), sân bãi chưa đảm bảo nhu cầu học
tập và giảng dạy tối thiểu; thực trạng tổ chức hoạt
động ngoại khóa trong thời gian qua chưa đáp ứng
được so với nhu cầu tập luyện của sinh viên (SV).
Kết quả học tập SV đạt loại giỏi chiếm tỷ lệ thấp
từ 1.6% 2.8%, trong khi yếu vẫn còn chiếm 7.3%
- 10.9%. Đặc biệt xếp loại thể lực của nam, nữ SV
theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT đều ở mức không
đạt, chứng tỏ công tác GDTC tại trường ĐHSPKT
TP.HCM còn hạn chế và chưa hiệu quả.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-11
Chuyên mục
THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI