Sự hài lòng của sinh viên khối cử nhân về học trực tuyến đồng bộ tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Satisfaction of undergraduate students on synchronous online learning at Pham Ngoc Thach University of medicine

  • Nguyễn Ngọc Vân Phương, Nguyễn Quốc Anh Kiệt, Lê Huỳnh Thảo My, Nguyễn Trọng Hiến
Từ khóa: Học trực tuyến đồng bộ, sinh viên khối cử nhân, sự hài lòng của sinh viên

Tóm tắt

   Đặt vấn đề: Sự hài lòng của sinh viên về học trực tuyến đồng bộ giữ vai trò quan trọng thể hiện sự thỏa mãn của sinh viên và đáp ứng kỳ vọng sinh viên của các cơ sở giáo dục trong thời đại 4.0.
   Mục tiêu nghiên cứu: Xây dựng thang đo và xác định tỷ lệ hài lòng của sinh viên khối cử nhân về học trực tuyến đồng bộ tại trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
   Phương pháp nghiên cứu: Một nghiên cứu cắt ngang được thực hiện trên 481 sinh viên khối cử nhân. Kỹ thuật phân tích nhân tố khám phá và xác định hài lòng dựa trên điểm cắt trung vị được sử dụng trong nghiên cứu.
   Kết quả nghiên cứu: Thang đo cuối cùng gồm 22 biến quan sát với 3 thành phần theo thứ tự là sinh viên, giảng viên và nội dung giảng dạy, công nghệ. Tỷ lệ hài lòng chung của sinh viên khối cử nhân về học trực tuyến đồng bộ đạt 50,3%.
   Kết luận: Thang đo được xây dựng thỏa các điều kiện của một quy trình xây dựng thang đo. Tỷ lệ sinh viên khối cử nhân hài lòng với học trực tuyến đồng bộ ở mức trung bình.

Abstract

   Background: Student satisfaction on synchronous online learning plays an important role in demonstrating student satisfaction and meeting student’s expectations for educational institutions in the 4.0 era.
   Objectives: This study aimed at developing a scale and determining the undergraduate student’s satisfaction rate on synchronous online learning at Pham Ngoc Thach University of Medicine.
   Methods: A cross - sectional study was conducted on 481 undergraduate students. The exploratory factor analysis and satisfaction determination based on the median cut - off were used in the study.
   Results: The final scale had three factors (including students, faculty and teaching content, technology) with twenty - two items. Overall undergraduate student satisfaction rate on synchronous online learning was 50,3%.
   Conclusions: The scale was developed to satisfy the conditions of a scale construction process. The percentage of undergraduate students satisfied with synchronous online learning is average.

DOI: 10.59715/pntjmp.3.2.13

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-07-20
Chuyên mục
Nghiên cứu (Original Research)