THỰC TRẠNG GIÁO DỤC HOÀ NHẬP TRẺ TỰ KỶ TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

  • Bùi Thị Hồng Minh
Từ khóa: Tự kỷ, giáo dục hoà nhập, mầm non, trẻ em.

Tóm tắt

Hiện nay hội chứng tự kỷ là vấn đề chung và đáng quan tâm của toàn xã hội, số
lượng trẻ tự kỷ có xu hướng tăng lên nhanh chóng ở tất cả các quốc gia trên thế giới khiến
hội chứng tự kỷ được xem là hội chứng toàn cầu. Sự khó khăn trong giao tiếp và tương tác
xã hội do hội chứng tự kỷ mang lại ảnh hưởng tực tiếp đến cơ hội học tập và khả năng sống
độc lập của cá nhân. Giáo dục hòa nhập được xem như là một hệ thống các giá trị nhằm
bảo đảm quyền của tất cả trẻ em tiếp cận bình đẳng với việc học tập, có cơ hội được tiếp
cận và đạt được thành tích tốt trong tất cả các lĩnh vực giáo dục ở trường. Giáo dục hoà
nhập trẻ khuyết tật nói chung và trẻ tự kỷ nói riêng chính là xu thế mang tính tất yếu. Tại
Việt Nam công tác giáo dục hoà nhập đã được thực hiện tại các trường học, đảm bảo cơ
hội học tập cho học sinh; tuy nhiên công tác giáo dục hoà nhập vẫn còn gặp nhiều khó
khăn, thách thức.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-10
Chuyên mục
Bài viết