NÂNG CAO NĂNG LỰC TỰ HỌC MÔN NGHỆ THUẬT (ÂM NHẠC) CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI

  • Hồ Thị Như Vui
Từ khóa: Giáo dục nghệ thuật, năng lực tự học, giáo dục tiểu học.

Tóm tắt

Môn Giáo dục nghệ thuật cung cấp cho sinh viên những kiến thức kỹ năng thực
hành và phương pháp dạy học ở trường Tiểu học về âm nhạc. Tuy nhiên, thời lượng học
tập và rèn luyện được quy định trong chương trình đào tạo giáo dục tiểu học ở trường Đại
học Thủ Đô HN là quá ít so với yêu cầu mà giáo viên tiểu học tương lai cần đạt được. Do
đó, kỹ năng tự học của mỗi sinh viên là vô cùng cần thiết. Để nâng cao chất lượng tự học
học phần giáo dục nghệ thuật cho sinh viên, tôi đưa ra một số giải pháp giúp sinh viên
chuyên ngành sư phạm tiểu học hiểu được tầm quan trọng của việc tự học môn Âm nhạc.
Các giảng viên nghệ thuật cần biên soạn tài liệu giảng dạy, thiết kế các nội dung học tập
phù hợp, tìm tòi, sử dụng các phương pháp dạy học tiên tiến giúp các em phát huy tính ham
học, tự giác. Từ đó, hoàn thành tốt các mục tiêu của môn học, đáp ứng yêu cầu thực hành
nghề nghiệp trong tương lai với chương trình giáo dục phổ thông mới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-10
Chuyên mục
Bài viết