NỘI DUNG XÁC SUẤT THỐNG KÊ TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 VÀ ĐỊNH HƯỚNG DẠY HỌC NÂNG CAO HIỆU QUẢ HỌC TẬP CHO HỌC SINH

  • Nguyễn Thị Thủy
Từ khóa: Chương trình giáo dục phổ thông mới; xác suất thống kê, dạy học nội dung xác suất thống kê, giáo dục Tiểu học.

Tóm tắt

Theo định hướng trong chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018, chương
trình môn Toán tiểu học hình thành, phát triển ở học sinh năng lực toán học với các thành
tố: Năng lực tư duy và lập luận toán học; năng lực mô hình hoá toán học; năng lực giải
quyết vấn đề toán học; năng lực giao tiếp toán học; năng lực sử dụng công cụ, phương tiện
học Toán. Bên cạnh đó, dạy học môn Toán còn góp phần hình thành, phát triển ở học sinh
các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung đã quy định trong Chương trình tổng thể; giúp
người học bước đầu xác định được năng lực, thế mạnh của bản thân nhằm định hướng và
lựa chọn nghề nghiệp trong tương lại, rèn luyện nhân cách để trở thành người lao động và
người công dân có trách nhiệm, có năng lực hội nhập quốc tế. Bài viết trình bày những nội
dung và mục tiêu của chương trình toán lớp Tiểu học nói chung và nội dung xác suất thống
kê nói riêng. Từ đó có những định hướng để giúp giáo viên dạy tốt nội dung này cho học
sinh Tiểu học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-10
Chuyên mục
Bài viết