NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP ĐIỀU CHỈNH HOẠT ĐỘNG THỰC TẬP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN THEO ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP ỨNG DỤNG Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ ĐÔ HÀ NỘI

  • Trần Thị Hà Giang, Nguyễn Thị Anh Hoa, Trương Thị Như Nguyệt
Từ khóa: Giáo dục, đào tạo giáo viên, nghề nghiệp ứng dụng, thực hành nghề nghiệp, thực tập sư phạm.

Tóm tắt

Trường Đại học Thủ đô Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học đã và đang đào tạo các ngành sư phạm lâu năm và uy tín trên địa bàn Thủ đô và cả nước. Một trong những lí do àm nên thương hiệu đào tạo giáo viên của Nhà trường là sinh viên ra trường có đầy đủ
phẩm chất của người giáo viên, kĩ năng sư phạm tốt, thành thạo nghiệp vụ, có thể tiếp cận công việc ngay, không mất nhiều thời gian đào tạo lại của các cơ sở sử dụng lao động.
Trong quá trình đào tạo, Nhà trường luôn chú trọng công tác rèn nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên, hằng năm có những điều chỉnh, cập nhật về nội dung, hình thức tổ chức. Đặc biệt mấy năm vừa qua, Trường áp dụng mô hình thực tập thường xuyên, tăng thời lượng thực tập đã giúp sinh viên được tiếp cận với môi trường thực tế nhiều hơn. Từ kinh nghiệm tổ chức và quản lí công tác thực tập sư phạm, từ thực tiễn công việc đòi hỏi trong bối cảnh đổi mới giáo dục sâu rộng hiện nay, chúng tôi nghiên cứu đề xuất một số giải pháp điều chỉnh hoạt động thực tập nhằm nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng tại Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-09-09
Chuyên mục
Bài viết