VIỆC SỬ DỤNG CÁC CỤM TỪ VỰNG TRONG BÀI LUẬN TRÌNH BÀY Ý KIẾN CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM HỌC NGOẠI NGỮ TIẾNG ANH

  • Ngoc Quynh Phuong Tran
Từ khóa: Sinh viên Việt Nam học ngoại ngữ, cụm từ vựng, bài viết, loại kết hợp từ, lỗi sai

Tóm tắt

Bài báo này nghiên cứu việc sử dụng các cụm từ vựng và lỗi liên quan đến các cụm
từ này trong các bài luận trình bày ý kiến của sinh viên Việt Nam học ngoại ngữ tiếng Anh.
Năm mươi sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ hai tại một trường đại học Việt Nam
tham gia vào nghiên cứu này; mỗi sinh viên đã viết một bài luận nêu ý kiến trên lớp với thời
gian 60 phút. Phần mềm AntConc (Anthony, 2021), một công cụ phân tích khối dữ liệu miễn
phí, được sử dụng để phân tích các cụm từ vựng mà sinh viên sử dụng trong bài viết. Kết quả
cho thấy rằng các cụm từ được cấu tạo từ tính từ - danh từ là phổ biến nhất, trong khi cụm
trạng từ - tính từ và động từ - tính từ là ít phổ biến nhất. Sinh viên thường xuyên mắc phải
lỗi thiếu hình vị -s ở danh từ số nhiều và dùng sai từ thành phần trong mỗi cụm kết hợp từ.
Bên cạnh đó, các lỗi liên quan đến cụm tính từ - danh từ là nhiều nhất trong số các loại cụm
kết hợp từ. Bài báo thảo luận các gợi ý giảng dạy để giúp cải thiện việc sử dụng các cụm kết
hợp từ trong bài viết tiếng Anh của sinh viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-09