KHẢ NĂNG ĐÀO TẠO NHÂN LỰC TRUYỀN THÔNG VĂN HÓA PHÁP NGỮ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ

  • Thị Thu Hạnh Hoàng
Từ khóa: Đào tạo định hướng nghề nghiệp, Truyền thông văn hóa, Pháp ngữ

Tóm tắt

Ngành truyền thông, đặc biệt là truyền thông văn hóa, ngày càng trở nên quan trọng.
Truyền thông văn hóa có vai trò quan trọng đối với khu vực miền Trung Việt Nam, vùng đất
giàu văn hóa, lịch sử, vì nó cho phép tiếp cận hai yếu tố cần được phát huy theo hướng vừa
bảo tồn vừa phát triển. Truyền thông văn hóa giúp nhiều đối tượng tiếp cận được nhằm mụ c
tiêu kép: phát triển tri thức và phát triển kinh tế - xã hội. Để đạt được các mục tiêu này, thị
trường lao động cần có nguồn nhân lực được đào tạo chuyên môn phù hợp. Trong thực tế,
ngành ngôn ngữ Pháp Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã và đang có nhiều môn học
cung cấp các kiến thức và kỹ năng cần có của người làm truyền thông văn hóa. Vì vậy, chúng
tôi tiến hành nghiên cứu này nhằm tìm hiểu khả năng đào tạo truyền thông văn hóa của ngành
cũng như đề xuất các biện pháp đảm bảo và tăng cường đào tạo theo định hướng nghề nghiệp

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-09