L2 MOTIVATIONAL SELF SYSTEM: A STUDY OF VIETNAMESE UNIVERSITY STUDENTS

  • Hong Ha Bui
Từ khóa: Động lực học tập, học ngôn ngữ thứ hai

Tóm tắt

Bài nghiên cứu này tập trung vào động lực học tiếng Anh của sinh viên Việt Nam. Có 129 sinh viên đến từ 11 trường đại học trên địa bàn TP.HCM tham gia nghiên cứu n ày. Hai công cụ chính được sử dụng trong nghiên cứu này là bảng câu hỏi trực tuyến và phỏng vấn trực tuyến. Những phát hiện chính có thể được tóm tắt trong hai điểm. Thứ nhất, mặc dù có nhận thức rõ ràng về trình độ và nhu cầu của họ, động lực của người họ c Việt Nam vẫn bị ảnh hưởng nhiều bởi môi trường và gia đình. Thứ hai, kết quả cũng chỉ ra rằng mặc dù L2 Motivational System được phát hiện ở cả hai nhóm, nhưng có một số khác biệt trong hồ sơ động lực của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh và không chuyên tiếng Anh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-09