ẢNH HƯỞNG CỦA ĐỘNG CƠ VÀ VIỆC SỬ DỤNG CÁC CHIẾN LƯỢC HỌC TẬP ĐỐI VỚI NHẬN THỨC VỀ TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN TRƢỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI

  • HẰNG BÙI THỊ THÚY
Từ khóa: động cơ học tập, chiến lược học tập, kết quả học tiếng Anh, sinh viên.

Tóm tắt

Báo cáo này trình bày kết quả của một nghiên cứu tìm hiểu ảnh hưởng của động cơ và việc sử dụng các chiến lược học tập đối với nhận thức về trình độ tiếng Anh trên 248 sinh viên thuộc nhiều ngành khác nhau của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Kết quả phân tích mối tương quan Pearson và phép hồi quy đơn biến và đa biến dựa trên phần mềm SPSS 17.0 đã chỉ ra rằng động cơ tự chủ, chiến lược quản lý thời gian và sự tập trung có ảnh hưởng tích cực đến nhận thức về trình độ tiếng Anh của sinh viên trong khi động cơ bị kiểm soát và sự lo lắng không có ảnh hưởng đến nhận thức của họ. Kết quả này là cơ sở để chúng tôi đưa ra những bàn luận và đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-29