QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP MÔN TIẾNG ANH CỦA HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG TẠI TỈNH TIỀN GIANG

  • Tuấn Trần Quốc
Từ khóa: Quản lý kiểm tra, đánh giá, kết quả học tiếng Anh, trung học phổ thông, tỉnh Tiền Giang.

Tóm tắt

Việc quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tiếng Anh của học sinh góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn học này trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hơn với thế giới. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, công tác quản lý các hoạt động này tại các trường trung học phổ thông tỉnh Tiền Giang, Việt Nam chưa đạt được nhiều tiến bộ và đáp ứng được yêu cầu hiện nay. Nghiên cứu được thực hiện trên 212/326 đối tượng tham gia, trong đó có 34 lãnh đạo nhà trường và 178 giáo viên tại 39 trường trung học phổ thông trong học kỳ I, năm học 2022-2023. Kết quả của nó được thu thập thông qua bảng câu hỏi và phân tích định lượng bằng phần mềm SPSS 20.0. Dựa trên những phát hiện thu được từ phân tích dữ liệu, người viết đưa ra một số gợi ý nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá, từ đó nâng cao chất lượng học tiếng Anh của học sinh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-01-08