TẦM QUAN TRỌNG CỦA THIẾT KẾ VÀ VẬN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO THEO HƯỚNG LIÊN NGÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC: NGHIÊN CỨU TỔNG QUAN TÀI LIỆU HỆ THỐNG

  • THỊ MINH THOA ĐOÀN
Từ khóa: Giáo dục đại học, Chương trình đào tạo liên ngành, Thiết kế chương trình đào tạo, Vận hành chương trình đào tạo.

Tóm tắt

Bài báo này trình bày một tổng quan tài liệu hệ thống (Systematic Literature Review - SLR) về tầm quan trọng của việc thiết kế và vận hành chương trình đào tạo (CTĐT) theo hướng liên ngành tại các trường đại học. Thông qua việc phân tích 46 nghiên cứu được công bố trên các cơ sở dữ liệu uy tín, bài báo khám phá các lợi ích, thách thức và các yếu tố quan trọng trong việc triển khai các chương trình liên ngành. Kết quả SLR cho thấy rằng các CTĐT liên ngành có khả năng thúc đẩy tư duy phản biện, năng lực giải quyết vấn đề phức tạp, tăng cường kỹ năng hợp tác và giao tiếp, đồng thời chuẩn bị tốt hơn cho sinh viên trong môi trường làm việc đa dạng và thay đổi nhanh chóng. Tuy nhiên, việc triển khai các chương trình này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các khoa, sự linh hoạt trong thiết kế chương trình, đầu tư thích đáng về nguồn lực và cam kết từ nhà trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-04-10