Nhãn hiệu 3 chiều trong pháp luật quốc tế và đề xuất cho Việt Nam

  • Lê Quang Vinh

Tóm tắt

Nhãn hiệu 3 chiều hay còn gọi là nhãn hiệu lập thể, là hình dạng thể hiện trong không gian 3 chiều (dài, rộng và cao). Hình dạng đó có thể giúp người tiêu dùng nhận biết nguồn gốc thương mại của sản phẩm hoặc dịch vụ. Cho đến nay hầu hết các nước đều chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu 3 chiều, nhưng có sự khác nhau trong quy định về đối tượng bảo hộ. Từ thực tế quy định về nhãn hiệu 3 chiều của pháp luật quốc tế, thực tiễn bảo hộ nhãn hiện này ở Mỹ và Việt Nam, bài viết đưa ra một số đề xuất cho việc bảo hộ nhãn hiệu 3 chiều ở Việt Nam.

Tác giả

Lê Quang Vinh

Công ty CP Sở hữu trí tuệ Bross và cộng sự

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-07
Chuyên mục
DIỄN ĐÀN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ