NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ CỦA MẠNG XÃ HỘI TÁC ĐỘNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP. HCM (HUFI)

  • Lê Thị Thanh Hà
  • Trần Tuấn Anh
  • Huỳnh Xuân Trí

Tóm tắt

Bài viết nghiên cứu về sự tác động của mạng xã hội trực tuyến đến kết quả học tập củasinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh(HUFI), tập trung vào mối quan hệ giữa mạng xã hội trực tuyến với kết quả học tập của sinh viên, khám phá và đo lường mức độ của các yếu tố thuộc mạng xã hội ảnh hưởng (sự tác động của mạng xã hội) đến kết quả học tập của sinh viên, từ đó đưa ra hàm ý các giải pháp chính sách cho các nhà quản trị lý giáo dục của nhà trường nhằm tận dụng mạng xã hội để nâng cao kết quả học tập. Với thu gom mẫu thuận tiện chúng tôi tiến hành khảo sát trên 1533 sinh viên đại học tất cả các chuyên ngành và năm học đang theo học tại trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh, kết quả phân tích cho thấy các yếu tố tìm kiếm thông tin, giải trí, tính thời thượng và công cụ tìm kiếm có ảnh hưởng tích cực đến kết quả học tập của sinh viên.
Từ khóa: Mạng xã hội, Kết quả học tập của sinh viên
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-02-28
Chuyên mục
Bài viết