Vai trò môn học hình học họa hình trong sự phát triển tư duy và trí tưởng tượng không gian của sinh viên ngành kiến trúc

The role of descriptive geometry in the development of architecture students’ thinking and spatial imagination

  • Trần Vũ Thọ

Abstract

Các phương pháp trong môn học hình học họa hình có thể giúp cho các kiến trúc sư tương lai phát triển trí tưởng tượng trừu tượng, tư duy không gian và sáng tạo, cung cấp trình độ chuyên môn cơ bản về kiến thức và kỹ năng đồ họa... Trong môn học này, người học phải giải quyết được sự giao cắt của các hình khối, các vấn đề về tỷ lệ hình ảnh và cách dựng hình khối. Việc sử dụng trí tưởng tượng sáng tạo và tư duy không gian cho phép hình dung vấn đề một cách cụ thể, để đưa ra được giải pháp, ngôn ngữ của đồ án, dự án cho sinh viên ngành kiến trúc trở thành kiến trúc sư chuyên nghiệp.

Abstract

Geometry methods can assist future architects in developing abstract imagination, spatially and creatively thinking, and provide a basic qualification in knowledge and graphic skills. In this course, students will learn how to solve shape intersections and image proportion issues, as well as how to build blocks. The use of creative imagination and spatial thinking allows to visualize the problem in a specific way, to come up with solutions, the language of the studio, the project for architecture students to become professional architects.

điểm /   đánh giá
Published
2023-11-06