Khả năng áp dụng bể Biofor cho xử lý nước thải sinh hoạt và công nghiệp ở Việt Nam

The ability to applicate Biofor for municipal wastewater and industrial wastewater in Vietnam

  • Hà Xuân Ánh
Từ khóa: Lọc sinh học, chu trình cấp khí, khả năng oxy hóa, sản phẩm bùn dư, Biofiltration, process air, oxygenation capacity, excess sludge production

Tóm tắt

Kết quả của các giải pháp tiên tiến được thực hiện trong nước và trên thế giới đã chỉ ra rằng việc sử dụng bể lọc sinh học trong xử lý nước thải công nghiệp (IWW-Industrial wastewater) nói riêng và nước thải đô thị (MWW-Municipal wastewater) nói chung đã trở thành một chu trình xử lý đặc biệt hiệu quả. Trong xử lý nước thải đô thị, tự nó có thể tiến hành lọc sinh học thứ cấp (loại bỏ cacbon và nitơ). Thêm vào đó, chu trình này đặc biệt phù hợp với việc nitrat hóa và khử nitrat trong xử lý nước uống. Mục tiêu của bài báo là đánh giá khả năng áp dụng bể Biofor – một trong những kỹ thuật oxy hóa lọc sinh học có dòng chảy lên cho xử lý nước thải sinh hoạt và công nghiệp, để từ đó làm cơ sở cho việc xem xét ứng dụng một cách có hiệu quả trong quá trình xử lý nước thải hiện đại tại Việt Nam.

Abstract

The result of progress made is that now, biofiltration has become a particularly advantageous treatment process in both Industrial wastewater (IWW) and Municipal wastewater (MWW). In MWW treatment, it makes it possible to carry out secondary biological purification (removal of carbon and nitrogen). Moreover, in the treatment of drinking water, these processes are particularly suited for nitrification and denitrification. The aim of the paper presents the treated application of Biofor - one of the biofilter oxidation techniques with an upflow, from which this research will provide a basis for the study of effective application of modern wastewater treatment process in Vietnam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-07-08