Phân tích thống kê tình hình đọc sách của sinh viên Khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Cần Thơ

  • Nguyễn Thị Hồng Dân*
  • Võ Văn Tài
  • Châu Quốc Việt
  • Nguyễn Trần Quốc Dũng
Từ khóa: Đọc sách, kết quả học tập, Khoa Khoa học Tự nhiên, phân tích thống kê, tình hình đọc sách của sinh viên

Tóm tắt

Từ số liệu thực tế khảo sát được tại khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Cần Thơ, bằng các phương pháp phân tích thống kê đơn biến và đa biến, bài viết đã xác định được các yếu tố và nhóm các yếu tố ảnh hưởng đến tình hình học sách, cũng như mối liên hệ giữa kết quả học tập và tình hình đọc sách của sinh viên tại khoa Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Cần Thơ. Dựa trên các phương pháp phân loại thống kê, bài viết cũng xây dựng được mô hình phù hợp để phân loại học lực sinh viên thông qua các thông tin về tình hình đọc sách của sinh viên. Kết quả nghiên cứu là thông tin hữu ích cho khoa Khoa học Tự nhiên cũng như Trường Đại học Cần Thơ nhằm đẩy mạnh phong trào đọc sách của sinh viên, từ đó nâng cao kết quả học tập. Cách làm trong nghiên cứu này có thể áp dụng cho những nơi khác và nhiều vấn đề tương tự trong thực tế.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-26
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU