NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG NHÓM NHÂN TỐ NỘI TẠI ĐẾN HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TRONG CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM

  • Phạm Quang Huy
  • Mai Thị Hoàng Minh
  • Phan Thị Thúy Quỳnh
Từ khóa: Hiệu quả sản xuất; kinh doanh; doanh nghiệp; nhân tố bên trong; Việt Nam.

Tóm tắt

Quản lý sản xuất được xem là một giai đoạn của hoạt động tổ chức sản xuất kinh doanh, gắn
liền với các khu vực nhà máy, phân xưởng trong doanh nghiệp. Từ đó, chỉ tiêu hiệu quả sản xuất
kinh doanh của doanh nghiệp phản ánh chất lượng hoạt động sản xuất kinh doanh của chính tổ
chức đó và là một yếu tố quan trọng để đánh giá năng lực cạnh tranh, giúp đạt được hiệu quả
trong sản xuất. Trong quá trình vận hành, với điều kiện khách quan của nền kinh tế cùng những
tính chất, hành vi chủ quan khác thì có nhiều yếu tố tác động đến hiệu quả kinh doanh của đơn
vị. Bằng phương pháp nghiên cứu hỗn hợp, thông qua kết quả khảo sát 115 doanh nghiệp, kết
quả nghiên cứu cho thấy có bốn nhân tố bên trong tổ chức ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất.
Sau khi thực hiện các kiểm định có liên quan thì nghiên cứu cho kết luận rằng có 4 nhân tố tác
động đến hiệu quả kinh doanh được sắp xếp theo mức ảnh hưởng giảm dần gồm chuỗi cung
ứng; công nghệ kỹ thuật; nguồn nhân lực và cấu trúc tổ chức. Những nghiên cứu trong thời gian
tới có thể mở rộng các yếu tố bên ngoài tổ chức để đưa vào thực thi, quản trị trong thời gian tới
tại Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-01
Chuyên mục
KINH TẾ-XÃ HỘI