NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN CỦA SINH VIÊN: NGHIÊN CỨU TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI

  • Nguyễn Thị Thanh Loan
  • Nguyễn Thị My
  • Nguyễn Thị Thu
  • Trần Thị Ánh
  • Vương Phương Ngân
  • Phạm Thị Hằng Nga
Từ khóa: Kỹ năng quản lý thời gian; lập kế hoạch; thiết lập mục tiêu; thực hiện kế hoạch.

Tóm tắt

Nghiên cứu vận dụng lý thuyết hành vi có kế hoạch của Ajzen (1991) và mô
hình của Britton và Tesser (1991) để đo lường kỹ năng quản lý thời gian của sinh
viên và xem xét tác động của các nhân tố tới kỹ năng quản lý thời gian của sinh
viên Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội thông qua mô
hình định lượng với phần mềm SPSS 25. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Với biến
phụ thuộc kỹ năng quản lý thời gian đánh giá thông qua thiết lập mục tiêu, các
biến độc lập như nhân tố thói quen; nhận thức của bản thân và mạng xã hội có
mối quan hệ ảnh hưởng thuận chiều. Tương tự, với biến phụ thuộc kỹ năng quản
lý thời gian đánh giá thông qua lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch chịu ảnh hưởng
tác động thuận chiều bởi ba nhân tố: nhân tố thói quen; nhận thức của bản thân
và mạng xã hội. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, nhóm nghiên cứu đã đề xuất
khuyến nghị đối với sinh viên và nhà trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-01
Chuyên mục
KINH TẾ-XÃ HỘI