TÁC ĐỘNG TRÍ TUỆ CẢM XÚC CỦA LÃNH ĐẠO ĐẾN HIỆU QUẢ KINH DOANH

  • Vũ Đình Khoa
  • Lưu Xuân Chính
  • Nguyễn Thị Mai Anh
Từ khóa: Trí tuệ cảm xúc, kỹ năng xã hội, tự kiểm soát, tự nhận thức, nhà lãnh đạo, hiệu quả kinh doanh.

Tóm tắt

Phát huy vai trò “Lãnh đạo” của các cá nhân trong doanh nghiệp luôn là nhu
cầu bức thiết, sống còn đối với doanh nghiệp. Các nghiên cứu trước đây cho rằng
trí tuệ cảm xúc là vô cùng cần thiết đối với một nhà lãnh đạo vì nó giúp họ tối đa
hóa hiệu suất cá nhân. Tuy nhiên, ảnh hưởng của trí tuệ cảm xúc đến hiệu quả kinh
doanh vẫn chưa được hiểu rõ. Chính vì vậy, mục đích của nghiên cứu này là nhằm
làm rõ mối quan hệ giữa các yếu tố của trí tuệ cảm xúc và hiệu quả kinh doanh.
Tác giả tiến hành khảo sát 109 nhà lãnh đạo các doanh nghiệp tại Hà Nội. Phương
pháp hồi quy quy được sử dụng để phân tích dữ liệu thu thập được. Phát hiện chính
từ nghiên cứu này là các yếu tố kỹ năng xã hội, tự kiểm soát, tự nhận thức của nhà
lãnh đạo là những yếu tố quan trọng của trí tuệ cảm xúc, và có tác động tích cực
đến hiệu quả kinh doanh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-02-19
Chuyên mục
KINH TẾ-XÃ HỘI