ẢNH HƯỞNG CỦA EGR TỚI QUÁ TRÌNH CHÁY VÀ HÌNH THÀNH PHÁT THẢI CỦA ĐỘNG CƠ LƯỠNG NHIÊN LIỆU DIESEL-HYDRO

  • Trịnh Xuân Phong
  • Hoàng Đình Long
  • Nguyễn Thành Trung
  • Nguyễn Phi Trường
Từ khóa: Luân hồi khí thải, động cơ lưỡng nhiên liệu, bổ sung hydro, giảm phát thải, phát thải NOx, phát thải Soot, đặc tính cháy và phát thải.

Tóm tắt

Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu mô phỏng ảnh hưởng của luân
hồi khí thải (EGR) đến diễn biến áp suất và hình thành phát thải của động cơ
lưỡng nhiên liệu diesel (DDF) sử dụng phần mềm AVL Boost. Động cơ nghiên
cứu là động cơ diesel R180 được cải tạo thành động cơ lưỡng nhiên liệu diesel-
hydro. Tỉ lệ EGR gia tăng là 10%, 20% và 30%. Kết quả cho thấy rằng sử dụng
EGR sẽ khắc phục sự gia tăng NOx khi bổ sung hydro. Đối với động cơ lưỡng nhiên
liệu diesel-hydro khi luân hồi với tỉ lệ hợp lý thì sẽ có thể giảm đồng thời cả phát
thải Soot và NOx so với động cơ nguyên bản.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-21
Chuyên mục
KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ