NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ỨNG DỤNG BẢN ĐỒ TƯ DUY TRONG HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN KHOA KẾ TOÁN - KIỂM TOÁN, TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI

  • Nguyễn Thị Thanh Loan
  • Đặng Ngọc Hùng
  • Nguyễn Thị Thanh Hương
Từ khóa: Nhân tố ảnh hưởng; bản đồ tư duy; ứng dụng bản đồ tư duy trong học tập; khoa Kế toán - Kiểm toán

Tóm tắt

Hiện nay, ứng dụng bản đồ tư duy trong học tập là một phương pháp học tập được khuyến khích áp dụng
rộng rãi. Trong xu thế hội nhập, vai trò của phương pháp học này càng trở nên quan trọng trong việc góp phần
nâng cao hiệu quả học tập của người học nói riêng và chất lượng giáo dục nói chung. Trong nghiên cứu này,
chúng tôi thực hiện nghiên cứu dựa trên mô hình chấp nhận công nghệ, tiến hành khảo sát và thu về 725 phản
hồi từ sinh viên khóa 15 của khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Nghiên cứu sử dụng
phương pháp phân tích định lượng trên phần mềm IBM SPSS Statistics 20 bằng các công cụ bao gồm: Phân tích
đánh giá độ tin cậy của thang đo Cronbach’s Alpha; Phân tích nhân tố khám phá EFA; Phân tích tương quan, hồi
quy đa biến. Kết quả phân tích xác định được hai nhóm nhân tố ảnh hưởng đến ý định ứng dụng BĐTD trong học
tập của sinh viên và kết quả nghiên cứu là cơ sở đưa ra những khuyến nghị đối với sinh viên nhằm ứng dụng
BĐTD trong học tập.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-06
Chuyên mục
KINH TẾ-XÃ HỘI