TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP VÀ THÁI ĐỘ VỚI THƯƠNG HIỆU: NGHIÊN CỨU TẠI DOANH NGHIỆP CÔNG NGHỆ TRONG BỐI CẢNH COVID-19

  • Vũ Thị Thanh Bình
  • Đỗ Minh Thành
  • Nguyễn Thị Thanh Loan
Từ khóa: Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; thái độ với thương hiệu; Grab; dịch Covid-19.

Tóm tắt

Trách nhiệm xã hội của mỗi doanh nghiệp ngày càng được coi trọng trong quá
trình tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm hướng tới sự phát triển
bền vững. Doanh nghiệp thực hiện các hoạt động có trách nhiệm với xã hội sẽ giúp
cải thiện hình ảnh, thái độ của khách hàng đối với thương hiệu. Nghiên cứu thực
hiện trong bối cảnh diễn ra dịch bệnh Covid-19, khảo sát người dùng dịch vụ dựa
trên ứng dụng công nghệ của thương hiệu Grab. Kết quả khảo sát 186 người dùng
được phân tích thông qua phân tích hồi quy đơn biến với sự hỗ trợ của phần mềm
SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có
ảnh hưởng thuận chiều tích cực đến thái độ với thương hiệu của khách hàng sử
dụng dịch vụ. Doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động có trách nhiệm xã hội sẽ giúp
cải thiện hình ảnh, thái độ của khách hàng đối với thương hiệu.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-11-24
Chuyên mục
KINH TẾ-XÃ HỘI