NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG MÔ HÌNH NHẬN DIỆN CẢM XÚC QUA GIỌNG NÓI

  • Hà Huy Giáp
  • Nguyễn Quang Đại
Từ khóa: Logistic regression, hàm chi phí, học máy

Tóm tắt

Trong bối cảnh công nghệ số, dữ liệu lớn, đòi hỏi con người phải xử lý rất
nhiều thông tin cùng một lúc. Bài toán đặt ra là các công ty cần phân loại, đánh
giá các phản hồi khách hàng qua các đoạn tin nhắn thoại, nhận diện cảm xúc qua
giọng nói cho các chatbot để có hướng xử lý tiếp theo, nhận diện cảm xúc qua
giọng nói cho các robot con người, nhằm xử lý các hướng phản hồi tiếp. Bài báo
đưa ra phương án tạo ra model để xác định, phân loại dữ liệu này. Nội dung của
bài báo tập trung vào việc ứng dụng machine learning trong việc phân loại dữ
liệu và sử dụng bài toán logistic regressiong để thiết lập Model, thiết lập Loss
Function, tối ưu loss Function và dự đoán mô hình.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-10-13
Chuyên mục
KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ