NIỀM TIN, NHẬN THỨC TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI TRONG MỐI QUAN HỆ GIỮA DOANH NGHIỆP VỚI CƠ SỞ ĐÀO TẠO NHẰM TẠO CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN TỐT NGHIỆP

  • Vũ Đình Khoa
  • Nguyễn Thị Mai Anh
Từ khóa: Niềm tin, nhận thức trách nhiệm xã hội, hợp tác, đào tạo, việc làm.

Tóm tắt

Trong báo cáo phát triển Việt Nam gần đây nhấn mạnh các nhà tuyển dụng
và doanh nghiệp đang phải đối mặt với thực trạng thiếu hụt lao động có tay
nghề và trình độ kỹ năng phù hợp. Sự thiếu hụt kỹ năng nghề nghiệp được coi là
một thách thức cho các tổ chức đào tạo như trường đại học. Để giúp cung cấp
sinh viên có năng lực phù hợp với các tiêu chuẩn ngành nghề, một số trường đại
học, đơn vị sử dụng lao động tăng cường hợp tác nhằm tạo thêm cơ hội việc làm
cho sinh viên. Mục đích của nghiên cứu này, nhóm tác giả kiểm tra mối quan hệ
giữa niềm tin, nhận thức trách nhiệm xã hội trong mối quan hệ giữa doanh
nghiệp với cơ sở đào tạo nhằm tạo cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp. Trên
cơ sở lý thuyết tác giả xây dựng mô hình, thang đo, hoàn thiện phiếu khảo sát,
tiến hành khảo sát 133 các cán bộ lãnh đạo, quản lý của các doanh nghiệp,
trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Mô hình lý thuyết được kiểm định thông qua
mô hình cấu trúc (SEM). Kết quả thực nghiệm chỉ ra rằng niềm tin và nhận thức
trách nhiệm xã hội có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giữa cơ sở
đào tạo và doanh nghiệp nhằm tạo việc làm cho sinh viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-07
Chuyên mục
KINH TẾ-XÃ HỘI