PHÂN TÍCH DAO ĐỘNG HỆ THỐNG TREO CỤM TRUYỀN LỰC TRÊN Ô TÔ

  • Nguyen Thanh Quang
  • Nguyen Tien Tan
Từ khóa: Truyền lực, dao dộng, độ cứng của hệ thống treo.

Tóm tắt

Dao động của hệ thống truyền lực là một trong những nguyên nhân chính
gây ra dao động ở tần số thấp của xe. Bài báo này trình bày kết quả phân tích dao
động của hệ thống truyền lực treo bốn điểm của xe tải nhẹ. Phương pháp nghiên
cứu được sử dụng công cụ mô phỏng trong phần mềm Matlab Simulink. Quan hệ
giữa các tham số vật lý của hệ thống treo (độ cứng và hệ số giảm chấn) với các
thông số của dao động đã được phân tích. Thực hiện một thí nghiệm đo tần số
dao động tại bốn điểm treo của hệ thống truyền lực khi động cơ đang hoạt động
với các chế độ số vòng quay khác nhau. Kết quả của nghiên cứu này là đã xác định
được thông số vật lý của hệ thống treo và kết cấu tổng thể để có thể giảm được
dao động của hệ thống truyền lực. Một đề xuất cho các kỹ sư với cách tiếp cận
khác đơn giản và hiệu quả là thiết kế đúng hệ thống cách ly dao động.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-07
Chuyên mục
KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ