TÁC ĐỘNG CỦA GIÁO DỤC KHỞI NGHIỆP VÀ NHÂN TỐ BỐI CẢNH ĐẾN Ý ĐỊNH KHỞI NGHIỆP CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI

  • Lê Ba Phong
Từ khóa: Ý định khởi nghiệp; giáo dục khởi nghiệp; sinh viên; Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu đánh giá những tác động của giáo dục khởi nghiệp
và nhân tố bối cảnh đến ý định khởi nghiệp của sinh viên trường Đại học Công
nghiệp Hà Nội. Nghiên cứu được thực hiện dựa trên việc thu thập và phân tích số
liệu từ 218 sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Các phương pháp kiểm
định Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và hồi quy tuyến tính
được sử dụng nhằm kiểm tra độ tin cậy của thang đo và mối quan hệ của các
nhân tố trong mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy giáo dục khởi
nghiệp, những ý kiến đánh giá của người thân và quan điểm xã hội đều tạo ra
những tác động tích cực đến ý định khởi nghiệp của sinh viên. Kết quả nghiên
cứu nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường công tác giáo dục khởi nghiệp trong
nhà trường và xem đây là giải pháp có nghĩa quan trọng nhất để khơi dậy tinh
thần khởi nghiệp của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nói riêng và
sinh viên cả nước nói chung.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-07
Chuyên mục
KINH TẾ-XÃ HỘI