CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM NHÌN TỪ KHÍA CẠNH NỢ XẤU

  • Dương Thị Hoàn
Từ khóa: Chất lượng tín dụng; ngân hàng thương mại Việt Nam; nợ xấu.

Tóm tắt

Nợ xấu là chỉ tiêu tài chính quan trọng nhất biểu hiện chất lượng của khoản
tín dụng ngân hàng cấp cho khách hàng. Do đó để nâng cao chất lượng tín dụng
thì việc quản lý và xử lý nợ xấu được đặt lên hàng đầu, có tính cấp bách nhất
trong điều kiện nền kinh tế bất ổn như hiện nay. Mục tiêu của nghiên cứu là phân
tích thực trạng chất lượng tín dụng của các ngân hàng thương mại Việt Nam
thông qua công tác quản lý và xử lý nợ xấu. Đối tượng nghiên cứu là các ngân
hàng thương mại Việt Nam giai đoạn năm 2018, 2019 và quý I/2020. Tác giả kết
hợp phương pháp nghiên cứu định tính, tổng hợp và xử lý số liệu dựa trên các
báo cáo tài chính của ngân hàng. Nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ nợ xấu có xu hướng
giảm trong năm 2018, 2019 và tăng trong quý I/2020. Từ đó tác giả đánh giá kết
quả đạt được và những khó khăn, thách thức đối với các ngân hàng thương mại
trong công tác xử lý nợ xấu nhằm nâng cao chất lượng tín dụng

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-05-07
Chuyên mục
KINH TẾ-XÃ HỘI