ÁP SUẤT MÀNG DẦU Ổ TRƯỢT VỚI ĐƯỜNG CẤP DẦU TRÊN BẠC CÓ TÍNH ĐẾN SỰ XÂM THỰC

  • Trần Thị Thanh Hải
  • Lê Anh Dũng
  • Đặng Vũ Vinh
Từ khóa: Ổ trượt, áp suất màng dầu, xâm thực, lỗ cấp dầu

Tóm tắt

Trong quá trình làm việc, áp suất màng dầu bôi trơn của ổ thuỷ động thay
đổi dưới tác dụng của tải trọng và tốc độ quay. Áp suất này là đặc tính quan trọng
khi nghiên bài toán bôi trơn cho ổ. Một thiết bị thực nghiệm với một ổ đỡ thuỷ
động được sử dụng để xác định áp suất và nhiệt độ màng dầu bôi trơn. Ổ đỡ chịu
tải tác dụng và vận tốc khác nhau. Dầu bôi trơn được cấp tuần hoàn thông qua lỗ
cấp dầu đặt trên bạc. Áp suất màng dầu tính toán mô phỏng với điều kiện biên
Reynolds có tính đến sự xâm thực và thực nghiệm đo thông qua cảm biến áp suất
với cùng tải tác dụng. Áp suất màng dầu tính toán tương đồng với áp suất thực
nghiệm nhưng khác nhau về giá trị. Khi tăng tải, sự sai khác giữa áp suất lớn nhất
tính toán và áp suất lớn nhất thực nghiệm tăng nhiều. Khi tốc độ quay tăng, áp
suất lớn nhất giảm, áp suất nhỏ nhất khi tính mô phỏng giảm còn áp suất nhỏ
nhất khi thực nghiệm thay đổi ít.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-10-28
Chuyên mục
KHOA HỌC-CÔNG NGHỆ