TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP VÀ HÀNH VI TIÊU DÙNG: NGHIÊN CỨU ĐỊNH TÍNH TRONG NGÀNH NƯỚC UỐNG GIẢI KHÁT ĐÓNG CHAI KHÔNG CỒN TẠI TP. CẦN THƠ

  • Nguyễn Hoàng Khởi
  • Dương Ngọc Thành

Tóm tắt

Thông qua nghiên cứu định tính 42 người tiêu dùng trong ngành hàng nước
uống giải khát đóng chai không cồn tại thành phố Cần Thơ để đánh giá cảm nhận
của người tiêu dùng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu
chỉ ra rằng, người tiêu dùng có hiểu biết về các hoạt động trách nhiệm xã hội của
doanh nghiệp, họ thừa nhận rằng các hoạt động trách nhiệm xã hội có góp phần
nâng cao danh tiếng doanh nghiệp và niềm tin của họ đối với thương hiệu, từ đó
ảnh hưởng đến hành vi của họ. Các hành vi tiêu dùng như ý định mua, lòng trung
thành và truyền miệng có bị ảnh hưởng bởi các hoạt động trách nhiệm xã hội. Họ
sẵn lòng chi trả giá tăng thêm từ 2-4 so với mức giá hiện tại để ủng hộ các doanh
nghiệp sản xuất kinh doanh ngành hàng nước uống giải khát đóng chai không
cồn thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-03-24
Chuyên mục
KINH TẾ-XÃ HỘI